Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 211
  • Trong tuần: 666
  • Tất cả: 115956
Admin
LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI

LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG

1.Lịch sử hình thành và phát triển

         Trường Mầm non Hoa Mai được thành lập năm 2000 theo Quyết định số 216/QĐ-UBND ngày 12/5/2000 của UBND Thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Phía tây giáp với Trường THCS Tân Thành, phía Đông là khu dân cư thuận tiện đường giao thông,  phía Nam giáp Khu công nghiệp Đồng xoài 1, phía Bắc là cổng chính hướng ra QL 14.

         Ngày đầu mới thành lập, nhà trường chỉ có 06 lớp, Tổng số CB-GV-NV 10. (trong đó có 02 cán bộ quản lý, 06 giáo viên, 02 nhân viên), trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy và học tập còn thiếu thốn, nhiều khó khăn, các hạng mục chưa hoàn thiện.

         Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự gắn bó và cộng đồng trách nhiệm của tập thể CBQL-GV-NV, sự quan tâm sâu sát của chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Đồng Xoài, đặc biệt là sự hỗ trợ về tinh thần và vật chất của ban đại diện cha mẹ học sinh. Nhờ vậy, quy mô trường lớp, học sinh không ngừng được mở rộng, đến năm học 2020 - 2021 toàn trường có 13 nhóm lớp với 373 trẻ. Bên cạnh đó chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ cũng được nâng lên rõ rệt qua từng năm học. Từ khi thành lập đến nay nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, hàng năm được các cấp quản lý công nhận danh hiệu Vững mạnh, tập thể lao động tiên tiến, được nhận Bằng khen, giấy khen UBND thành phố.

Thực hiện Kế hoạch, chiến lược phát triển nhà trường, bám sát thông tư quy định kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ GD&ĐT, nhà trường thường xuyên tự đánh giá theo các tiêu chí để chỉ ra các mặt mạnh, mặt hạn chế từ đó đề ra các giải pháp nhằm cải tiến chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ. Đến nay, trường đã đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Thành tích ấy vừa là niềm tự hào vừa là nền tảng, động lực để các thế hệ giáo viên, học sinh sau này kế thừa và phát huy ngày một rạng rỡ.

2.Về công tác tổ chức và quản lý nhà trường

         Hàng năm, nhà trường đều có xây dựng kế hoạch phương hướng chiến lược phát triển, phù hợp với mục tiêu giáo dục mầm non được quy định tại Luật giáo dục, đảm bảo tốt cho các hoạt động của nhà trường và chất lượng giáo dục, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội theo từng giai đoạn đảm bảo được các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; Hội đồng trường cùng các hội đồng khác như HĐ tuyển sinh, HĐ thi đua khen thưởng…được thành lập và hoạt động hiệu quả theo yêu cầu, chức năng, nhiệm vụ; Chi bộ luôn luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các hoạt động của nhà trường, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Tổ chức công đoàn; tổ chức Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động theo quy định của pháp luật và Điều lệ của từng tổ chức, có hiệu quả, phát huy tác dụng tốt, góp phần vào sự ổn định và phát triển của Nhà trường.

Nhà trường có cơ cấu tổ chức bộ máy theo quy định của Điều lệ trường mầm non, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và các tổ chuyên môn và văn phòng được thành lập và hoạt động theo đúng quy định.

3.Về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

         Tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đoàn kết thống nhất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều cá nhân xuất sắc được nhận Bằng khen, giấy khen, chiến sĩ thi đua  các cấp. CBQL nhà trường sáng tạo năng động; đội ngũ giáo viên, có tính thần ham học hỏi, cầu tiến, tự học, tự bồi dưỡng để hoàn thiện mình theo chuẩn nghề nghiệp Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và giáo viên mầm non, tỷ lệ đội ngũ CBQL-giáo viên đạt trình độ trên chuẩn cao.

         Hiện nay toàn trường có 40 CBQL, giáo viên nhân, viên (trong đó có 03 BGH, 28 giáo viên, 09 nhân viên) đảm bảo đủ số lượng, đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Đội ngũ giáo viên có tư tưởng vững vàng, có đủ sức khoẻ, phẩm chất đạo đức, lối sống tốt, có năng lực chuyên môn nghiệp vụ, nhiệt tình tâm huyết với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức khá, tốt cao.

         Tập thể giáo viên, nhân viên trong nhà trường luôn có ý thức học tập, bồi dưỡng để nâng cao trình độ đáp ứng nhu cầu công việc, có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 100% CB, GV, NV hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, nhiều cá nhân được nhận Bằng khen, Giấy khen của các cấp uỷ Đảng, chính quyền.

         Với phương châm luôn chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, trường tự hào đã có nhiều giáo viên đạt danh hiệu GVDG cấp thị xã, thành phố. Năm học 2020-2021, nhà trường có 21/29 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp cơ sở, 12/12 giáo viên dự thi và đạt GVDG cấp thành phố, đạt tỉ lệ 100% (trong đó 2 giải ba, 1 giải nhì, 1 khuyên khích).

4.Về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học

         Hàng năm, nhà trường đều đầu tư về cơ sở vật chất, phát triển về qui mô trường lớp và chất lượng giáo dục. Với diện tích 10.008m2 khuôn viên thoáng mát, rộng rãi là điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của nhà trường.

         Được sự quan tâm đầu tư của  lãnh đạo địa phương, PGD&ĐT, UBND thành phố và sự hỗ trợ của cha mẹ học sinh, năm học 2020-2021, nhà trường đã xây dựng thêm cơ sở hạ tầng, tăng số phòng  học là 18 phòng (trong đó có 01phòng tiếng Anh, 01 phòng thể chất, 01 phòng nghệ thuật, 02 phòng kidsmart…), và 08 phòng chức năng. Nhà trường có khuôn viên đẹp, hạ tầng cơ sở vật chất khang trang; các phòng học, phòng chức năng đảm bảo thoáng mát hợp vệ sinh, đảm bảo đủ các điều kiện cho trẻ và GV hoạt động trong ngày. Có phòng bảo vệ thường trực; có khu để xe dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên có đủ diện tích và được bố trí hợp lý, đảm bảo an toàn, trật tự, tiện lợi khi ra vào. Có đủ phòng vệ sinh cho trẻ, khu vệ sinh cho CBQL-GV-NV đảm bảo thuận tiện.

         Trang thiết bị dạy học tương đối đầy đủ, hiện đại đáp ứng tốt cho nhu cầu giáo dục, chăm sóc trẻ; Đồ dùng đồ chơi đảm bảo an toàn, phù hợp với độ tuổi của trẻ. Phòng y tế có tủ y tế với đầy đủ các trang thiết bị, các loại thuốc thông dụng cần thiết, có tủ lưu mẫu thức ăn cho trẻ trong ngày, có đủ các loại sổ sách, dụng cụ y tế theo dõi sức khoẻ của trẻ và cán bộ, giáo viên, nhân viên.

         Có đủ nguồn nước sạch để sinh hoạt và ăn uống; có hệ thống cống rãnh thoát nước mưa, nước thải sinh hoạt và nước thải nhà bếp, khu vệ sinh đảm bảo sạch sẽ. Công tác thu gom, xử lý rác thải hàng ngày để tránh ô nhiễm môi trường. Luôn đảm bảo tốt khâu vệ sinh an toàn thực phẩm trong các năm học không có xảy ra ngộ độc thực phẩm trong ăn uống của trẻ.

         Nhà trường có kế hoạch sử dụng hiệu quả CSVC, trang thiết bị được đầu tư, đồng thời bảo quản theo dõi, kiểm tra và sửa chữa kịp thời trong năm học.

5.Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội

         Công tác Xã hội hóa Giáo dục (XHHGD) được nhà trường quan tâm thực hiện có hiệu quả, nhờ đó huy động các nguồn lực về tinh thần và vật chất để xây dựng cơ sở vật chất, môi trường giáo dục không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. Nhà trường chủ động trong việc tham mưu với các cấp uỷ chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội ở địa phương để hoàn thành nhiệm vụ được giao; đồng thời tư vấn thành lập Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp, nhóm, định hướng hoạt động của các Ban đại diện cha mẹ học sinh để cùng nhà trường thực hiện các mục tiêu giáo dục. Nhờ vậy, nhà trường nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp quản lý, sự hỗ trợ của các tổ chức chính trị xã hội địa phương, sự ủng hộ, quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt của các bậc cha mẹ học sinh, sự đồng thuận cao của toàn xã hội cùng chăm lo cho giáo dục nhà trường.

6.Hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ

          Nhà trường thực hiện Chương trình giáo dục mầm non Ban hành kèm theo  Thông tư 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tại ban hành. Định kỳ rà soát, đánh giá việc thực hiện, đáp ứng được các nhu cầu, khả năng khác nhau của trẻ em và điều kiện thực tiễn của trường, lớp, địa phương nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường;

         Lập và triển khai kế hoạch hoạt động chăm sóc, giáo dục linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, điều kiện của nhà trường, lớp. Tổ chức môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện, phù hợp với nhu cầu, khả năng của trẻ;

          Phối hợp tốt với trạm y tế xã, trung tâm y tế thành phố để tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho trẻ. Kết quả chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường luôn duy trì ở mức cao, sức khỏe của trẻ luôn được đảm bảo, tạo điều kiện cho trẻ phát triển tốt về thể chất, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng. Trong trường không có xảy ra dịch bệnh đối với trẻ.Trong nhiều năm qua nhà trường luôn thực hiện tốt nhiệm vụ phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn đạt 100%.

         Trải qua 20 năm không ngừng tự rèn luyện để hoàn thiện và trưởng thành, trường Mầm non Hoa mai đã góp phần lớn trong việc giáo dục con em của thành phố Đồng Xoài nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung, ngày càng xứng đáng với niềm tin yêu và quí trọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các bậc CMHS.

          Để có được ngôi trường Mầm non Hoa mai như ngày hôm nay, ngoài sự phấn đấu nỗ lực không biết mệt mỏi, sự tận tâm tận lực với nghề dạy học của tập thể CBQL-GV-NV còn phải kể đến sự ủng hộ, tin tưởng vô cùng quí báu và quan trọng từ nhân dân. Nhìn lại chặng đường phấn đấu trong thời gian qua, trường Mầm non Hoa Mai trân trọng biết ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cũng như các bậc cha mẹ học sinh. Tập thể nhà trường luôn ghi nhận, biết ơn và trân trọng sự ủng hộ, tin tưởng đó. Với truyền thống sẵn có, với quyết tâm khẳng định thương hiệu, với lòng tự hào vì trường đã có các thế hệ thầy cô giáo và nhân viên hết lòng vì học sinh thân yêu, đầy trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp; trường tự hào và hoàn toàn tin tưởng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, tiếp tục xây dựng trường MN Hoa Mai là trường học sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn , hiện đại với chất lượng giáo dục cao.

 
Tin khác

Địa chỉ : Ấp 4, xã Tân Thành, Đồng Xoài, Bình Phước

Email : mnhoamaidx2021@gmail.com.

Số điện thoại : 0984.596.077

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước